Saturday, 11 May 2019


 

പെൺസ്വപ്‌നങ്ങൾക്ക് അതിരുകളില്ല

അതിരുകളില്ലാത്ത ആകാശത്തേക്ക് പറന്നുയരണമെന്നാണ് ചെറുപ്പം തൊട്ട് പല്ലവി കണ്ട സ്വപ്നം. അവളുടെ ഒരേയൊരു സ്വപ്‌നവും ഇതായിരുന്നു. ഈ ഒറ്റ ആഗ്രഹത്തിനു പിറകെ കൗതുകം കളയാതെയും തീവ്രമായ ആത്മാർഥയോടെയും സഞ്ചരിച്ച് അവൾ അതിൽ എത്തിച്ചേരുന്നു. അതിനിടയിൽ അവിചാരിതമായി ജീവിതത്തിൽ സംഭവിക്കുന്ന ദുരന്തങ്ങളെ പോലും ലക്ഷ്യത്തിനു വേണ്ടി അവൾ മറികടക്കുന്നു.
         പെൺസ്വപ്‌നങ്ങൾക്ക് ആരൊക്കെയാണ് അതിരു നിശ്ചയിക്കുന്നതെന്നും, ഒരേയൊരു ജീവിതത്തിലെ വലിയ സ്വപ്‌നത്തിനു പിറകെ പോകാൻ പെണ്ണിന് അതിരുകൾ തടസ്സമാകരുതെന്നും ഓർമ്മിപ്പിക്കുകയാണ് മനു അശോകന്റെ ആദ്യ സിനിമയായ 'ഉയരെ'. ആണിന് തടസ്സങ്ങളില്ലാതെ സ്വതന്ത്ര സഞ്ചാരത്തിന് ഇടമൊരുക്കി കൊടുക്കുന്ന ലോകം പെണ്ണിന് ഇപ്പൊഴും ഒരുപാട് അതിരുകൾ നിശ്ചയിച്ചിട്ടുണ്ട്. അത് മറികടക്കുന്നവരെല്ലാം അഹങ്കാരികളും ദുർനടപ്പുകാരികളും സമൂഹത്തിന്റെ നേർ സഞ്ചാരത്തിനു ചേരാത്തവരുമാണ്. സ്ത്രീകളുടെ കാര്യത്തിൽ ഈ സങ്കുചിത മനസ്സ് കാത്തുസൂക്ഷിക്കുന്ന സമൂഹമാണ് കേരളത്തിന്റേത്. നവോത്ഥാനം തൊലിപ്പുറമേ മാത്രം ഏറ്റിട്ടുള്ള ഒരു സമൂഹം സ്ത്രീകളെ അടുക്കളയിൽ തന്നെ നിലനിർത്താൻ ഇഷ്ടപ്പെടുന്നു. സ്ത്രീകളുടെ സ്വതന്ത്ര അഭിപ്രായങ്ങളെയും എഴുത്തിനെയുമെല്ലാം അത് സംശയത്തോടെയാണ് വീക്ഷിക്കുന്നത്. ഇത്തരമൊരു സാമൂഹികാന്തരീക്ഷത്തിൽ നിന്ന് മുഖ്യധാരയിലേക്ക് എത്തപ്പെടുന്ന സ്ത്രീകൾക്ക് പ്രാഥമിക പിന്തുണ കിട്ടേണ്ടത് കുടുംബത്തിൽ നിന്നുമാണ്. ഇത് ഉറപ്പാക്കുന്നതോടെ മറ്റ് തടസ്സങ്ങൾ മറികടക്കുകയെന്നത് അവളെ സംബന്ധിച്ച് അത്ര പ്രയാസകരമായ പ്രവൃത്തിയാകില്ല.
        

       ചെറുപ്പം തൊട്ടേ പൈലറ്റാകാൻ ആഗ്രഹിക്കുന്ന പല്ലവിയുടെ സ്വപ്നങ്ങൾ തിരിച്ചറിയുന്നതും പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുന്നതും അവളുടെ അച്ഛനാണ്. വലിയ സ്വപ്നങ്ങൾ കാണാൻ മകളെ പ്രേരിപ്പിക്കുന്ന ഈ അച്ഛൻ തന്നെയാണ് അവളുടെ വലിയ ഊർജ്ജം. അതേ സമയം തന്നെ അതിരുകളില്ലാതെയും എറ്റവും സ്വാർഥയോടെയും സ്‌നേഹിക്കുന്ന ഒരു കാമുകനുമുണ്ട് പല്ലവിക്ക്. അവളുടെ സ്വപ്നങ്ങളെക്കാൾ ഒരുമിച്ചുള്ള ജീവിതമാണ് ഗോവിന്ദിന് പ്രധാനം. പല്ലവിക്കാകട്ടെ തന്റെ സ്വപ്നങ്ങളെ പോലെ പ്രധാനമാണ് തന്റെ പ്രണയവും. എന്നാൽ തന്റെ സ്വപ്നങ്ങൾക്ക് ഗോവിന്ദ് അതിരു നിശ്ചയിക്കുമ്പോൾ വലിയൊരു ഇഷ്ടത്തെ മറികടക്കാനും അവൾ തയ്യാറാകുന്നുവെന്നതാണ് പ്രധാനം. ഈ ഒരു തെരഞ്ഞെടുപ്പാണ് ജീവിതത്തിൽ നിർണായകം. ചിലർ ലക്ഷ്യത്തിനിടെ വീണു പോകുന്നതും മറ്റു ചിലർ ജീവിതത്തിലെ സ്വപ്ന സാക്ഷാത്കാരത്തിലേക്ക് സഞ്ചാരം തുടരുന്നതും നിർണായക വേളയിലെ ഈ തീരുമാനത്തിലെ ശരിതെറ്റുകളുടെ തെരഞ്ഞെടുപ്പിലൂടെയാണ്.
         ഡിഗ്രി പഠനം പാതിയിൽ അവസാനിപ്പിച്ചാണ് മുംബൈയിൽ പൈലറ്റ് ട്രെയിനിംഗ് അക്കാദമിയിൽ പല്ലവി ചേരുന്നത്. പറക്കാനുള്ള സ്വപ്‌നത്തിലേക്ക് നടന്നടുക്കവെയാണ് പ്രണയത്താൽ കണ്ണു കാണാതായ സ്വാർഥനായ കാമുകൻ പല്ലവിയെ ആസിഡ് ആക്രമണത്തിനു ഇരയാക്കുന്നത്. എല്ലാം അവസാനിച്ചേക്കാവുന്ന ഇടത്തു നിന്ന് ആത്മവിശ്വാസവും തോൽക്കാൻ തയ്യാറാകാത്ത മനസ്സും കൈമുതലാക്കി പിന്നെയും പല്ലവി പറന്നുയരുന്നിടത്താണ്  'ഉയരെ'യുടെ ആകാശം വിസ്തൃതമാകുന്നത്.
     
      


 

പാർവതിയെന്ന തെളിച്ചമുള്ള നടിയും പെണ്ണും

പാർവതിയാണ് ഉയരെ എന്ന സിനിമയുടെ ഊർജ്ജ ഉറവിടം. ഈ കേന്ദ്രത്തെ ചുറ്റുന്നവരാണ് ആസിഫ് അലിയുടെയും ടൊവിനോ തോമസും അടക്കമുള്ള ചിത്രത്തിലെ മറ്റു കഥാപാത്രങ്ങളെല്ലാം. കാമുകനാൽ ആസിഡ് ആക്രമണത്തിന് വിധേയയായിട്ടും സ്വപ്നങ്ങൾക്ക് വിമാനച്ചിറക് വിരിച്ച് പറക്കുന്ന 'ഉയരെ'യിലെ പല്ലവിയിൽ പാർവതിയെ തന്നെ കാണാനാകും. ഈ കലാകാരിക്കും അവരുടെ സിനിമകൾക്കും  നേരെ അത്രയധികം ആക്രമണമാണ് കേരളത്തിലെ സൈബർ ആൺസമൂഹം അഴിച്ചുവിട്ടു കൊണ്ടിരിക്കുന്നത്. രണ്ടു വർഷമായി ഇത് മാറ്റമില്ലാതെ തുടരുന്നു. പാർവതിയുടെ ഒഫീഷ്യൽ ഫേസ്ബുക്ക് പേജിലും അവരുമായി ബന്ധപ്പെട്ട ഓൺലൈൻ പോർട്ടലുകളിലെ വാർത്തകൾക്കു താഴെയും ഈ സഭ്യേതര കമന്റുകളും ആക്രമണങ്ങളും കാണാം. ഇതിനിടെ ഇറങ്ങിയ പാർവതിയുടെ സിനിമകൾക്കെതിരെയും ഇവർ കൂട്ടമായി ആക്രമിച്ചു. പാർവതിയുടെ സിനിമകൾ ബഹിഷ്‌കരിക്കുക എന്ന തരത്തിൽ സോഷ്യൽ മീഡിയ കാമ്പയിൻ തന്നെ ഉണ്ടായി. സിനിമയിൽ അഭിനയിക്കുകയും നായക നടന്മാരെ പുകഴ്ത്തി സംസാരിക്കുകയും മാത്രം ചെയ്യേണ്ട പെണ്ണ് സ്വതന്ത്ര അഭിപ്രായങ്ങളും നിലപാടുകളും പറയുന്നു എന്നതാണ് പാർവതിക്കു മേൽ ആരോപിക്കപ്പെടുന്ന കുറ്റം. ഇതാണ് കേരളത്തിലെ 'ആണുങ്ങളെ' ചൊടിപ്പിച്ചത്.
എത്ര വിചിത്രവും ഭീകരവുമാണ് കേരളത്തിന്റെ ആൺകോയ്മാ  സംസ്‌കാരം. പ്രബുദ്ധത കൊട്ടിഘോഷിക്കുന്ന ഒരു മുഴുത്ത ഫേക്ക് ഐഡന്റിറ്റിയാണ് കേരളത്തിന്റേത്. കഴിവുറ്റ ഒരു നടിയുടെ പ്രതിഭയെ പ്രയോജനപ്പെടുത്തേണ്ട വർഷങ്ങളാണ് ഇതിനിടയിൽ കടന്നുപോകുന്നത്.
       പാർവതിയെ പോലൊരു നടിക്ക് സിനിമ ഇല്ലാതിരിക്കരുത്. പാർവതിയിലൂടെ മലയാള സിനിമയ്ക്ക് ഇനിയും ഏറെ അംഗീകാരങ്ങൾ നേടാനുണ്ട്. 'ഉയരെ' അത് ഒന്നുകൂടി തെളിയിക്കുന്നുണ്ട്. 'ഉയരെ' ഒരു ശരാശരി സിനിമയാണ്. സ്‌ക്രി്ര്രപിൽ കുറേക്കൂടി മുറുക്കവും ആഖ്യാനത്തിൽ കുടുതൽ പുതുമയും കൊണ്ടുവരാനായിരുന്നെങ്കിൽ അസാധാരണമാകുമായിരുന്ന സാധാരണ സിനിമ. പക്ഷേ സിനിമ കൈകാര്യം ചെയ്യുന്ന വിഷയവും അതിലെ പോസിറ്റിവിറ്റിയും കൊണ്ട് കാണികളിൽ ഫീൽ ഗുഡ് മൂഡ് ഉണ്ടാക്കാൻ 'ഉയരെ'യ്ക്കാകും.

   


'ഉയരെ'യിലെ ടോട്ടൽ എനർജി പാർവതിയുടെ പല്ലവി എന്ന കഥാപാത്രമാണ്. ഒരുപക്ഷേ പാർവതിക്കു മാത്രം പൂർണത നൽകാൻ സാധിക്കുന്നത്. സേറയെയും കാഞ്ചനമാലയെയും സമീറയെയും ടെസയെയും പോലെ സിനിമയുടെ ടോട്ടാലിറ്റിയെക്കാൾ മികവു കാണിക്കുന്ന കഥാപാത്രമാണ് പല്ലവിയും. കഥാപാത്രങ്ങൾക്ക് ഇയ്രേറെ പൂർണത നൽകാനും കൂടെ അഭിനയിക്കുന്ന പ്രധാന നായക കഥാപാത്രങ്ങളെക്കാളും, സിനിമയെക്കാളും മുമ്പിൽ നിൽക്കാൻ കഴിഞ്ഞിട്ടും പാർവതിക്ക് അവസരങ്ങളില്ലെന്നതാണ് വലിയ ദുര്യോഗം. ഒരു വർഷത്തിനു ശേഷമാണ് നിലവിൽ മലയാള സിനിമയിൽ എറ്റവും റേയ്ഞ്ചുള്ള, അടുത്തിടെ സംസ്ഥാന, ദേശീയ, ഗോവൻ ചലച്ചിത്ര മേള പുരസ്‌കാരങ്ങൾ നേടിയ ഈ നടിയുടെ ഒരു സിനിമ പുറത്തിറങ്ങുന്നത്. ഇത്രയും ഇടവേള വരുന്നതും അവസരങ്ങൾ കുറയുന്നതും പാർവതിക്ക് അഭിനയശേഷി കൈമോശം വന്നിട്ടില്ല. സൈബർ മലയാളി ആൺസമൂഹത്തെ മലയാള സിനിമാ വിപണി അത്രയധികം പേടിക്കുന്നതുകൊണ്ടാണ്. രണ്ടു  വർഷത്തിനിടെ പാർവതിക്കും അവരുടെ സിനിമകൾക്കെതിരെയും ഉണ്ടായിട്ടുള്ള സൈബർ ആക്രമണം 'ഉയരെ'യുടെ കാര്യത്തിലും മാറ്റമില്ല. സിനിമയുടെ പ്രമോഷനു വേണ്ടിയുള്ള ഫെയ്‌സ്ബുക്ക് പോസ്റ്റുകൾക്കും വാർത്തകൾക്കും താഴെയെല്ലാം ഈ ആക്രമണം കാണാം. പാർവതി അഭിനയിച്ചാൽ സിനിമ കാണില്ലെന്നതാണ് ഇവരുടെ ഭാഷ്യം. ഇതു പറയാൻ ഉപയോഗിക്കുന്ന ഭാഷയാകട്ടെ ഒട്ടും സഭ്യവുമല്ല. എന്നാൽ ഉയരെ നല്ല അഭിപ്രായങ്ങളും സജീവമായ അഭിനന്ദനങ്ങളും കേൾപ്പിച്ചു തുടങ്ങിയതോടെ സൈബർ ആക്രമണത്തിന് അല്പം അയവു വന്നിട്ടുണ്ട്. ആത്യന്തികമായി കല തന്നെയാകണം മുന്നിൽ നിൽക്കേണ്ടതെന്ന് വെളിവാക്കുകയാണിത്.

സ്ത്രീശബ്ദം, 2019 മേയ്

No comments:

Post a Comment